Thứ Năm, 18 tháng 5, 2017

Nên đặt bể cá trong nhà thế nào để mang tài lộc vào nhà?

Trong không gian nội thất, bể cá giúp cho ngôi nhà trở nên gần gũi hơn với thiên nhiên. Ngoài ra, xét theo phong thủy, nếu được đặt ở vị trí phù hợp, bể cá còn có thể mang tài lộc tới cho gia đình bạn. Nếu gia chủ là người yêu thích cá cảnh và muốn nuôi cá thuỷ sinh trong nhà thì nên lựa chọn vị trí và màu sắc của bể cá dựa trên mệnh của chủ nhà. Theo đó:
- Mệnh Mộc: hướng Bắc, bể cá màu xanh lá cây.
- Mệnh Thổ: hướng Tây Nam, bể màu xanh dương.
- Mệnh Kim: hướng Bắc, màu trắng.
- Mệnh Thủy: hướng Đông, chọn màu trắng hoặc xanh lá cây.
- Mệnh Hỏa đặc biệt không nên đặt bể cá.
Lưu ý vị trí đặt bể cá
Theo phong thủy bể cá trong nhà, vị trí của bể cá quyết định khá nhiều đến tài lộc của gia chủ. Vị trí đặt bể cá phù hợp nhất là phòng khách. Khi đặt bể cá, gia chủ cần lưu ý tránh một số vị trí sau:
- Không đặt bể cá ngay trước tượng thần hoặc dưới ban thờ
- Không đặt bể cá ở phía sau salon, sofa. Bởi nếu đặt sau ghế sofa hoặc salon sẽ ảnh hưởng đến sự ổn định của gia đình. Do đó, bạn có thể đặt bể cá ở vị trí cạnh ghế.
Một số tuyệt đối không nên đặt bể cá để tránh rước họa vào nhà:
- Không đặt bể cá trong phòng ngủ
- Không đặt bể cá ở vị trí cửa ra vào
- Không đặt bể cá đối diện với bếp
- Không đặt bể cá gần nhà vệ sinh, bởi ở nơi này có nhiều góc khuất, tối dễ gây tà khí, ảnh hưởng không tốt đến những người sống trong nhà.
Chọn bể cá theo hình khối

Xét về góc độ khoa học phong thủy, bể cá hình tròn là tốt nhất. Tuy nhiên hiện nay ở trên thị trường, loại bể này không phổ biến do vậy bạn có thể lựa chọn hình dạng bể cá tùy theo vị trí đặt. Bể hình tam giác chuyên được đặt ở các góc; hình vuông, chữ nhật hay bán nguyệt đặt ở cạnh tường, hình tròn đặt ở vị trí giữa phòng hoặc cạnh cửa.
Những loại cá cần nuôi
- Cá huyết anh vũ (nguồn gốc Đài Loan) đây là loại cá âm dương, cá có màu đỏ tươi như ngọn lửa, là loại đứng đầu trong các loại cá về khoa học phong thủy.
- Cá vàng (Kim ngư) có nguồn gốc từ thời Tống ở Trung Quốc là loại cá mang lại nhiều may mắn.
- Cá chép (Koi) có nguồn gốc Nhật Bản đa dạng về màu sắc, đặc biệt vảy, đuôi, có hình xăm. Người Nhật coi đây là biểu tượng của sự may mắn.
- Cá rồng là loại cá đem tới sự thịnh vượng và tài lộc cho gia chủ
Xem thêm: Những ý tưởng tuyệt vời từ viên gạch lát nền

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Sắp xếp nội thất văn phòng như thế nào để hợp phong thủy?

Một phòng làm việc được bố trí hợp phong thủy sẽ giúp bạn suôn sẻ hơn trong công việc, chính vì lẽ đó, khi bố trí nội thất cần phải chú ý ...